Báo cáo chuyên đề tháng 04/2022

6/17/2022 11:37:08 AM
Thực hiện kế hoạch năm học 2021 - 2022, ngày 22 tháng 4 năm 2022, TS Lê Thị Thu Hà đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Một số vấn đề lý luận dạy học hiện đại.

Thực hiện kế hoạch năm học 2021 - 2022, ngày 22 tháng 4 năm 2022, TS Lê Thị Thu Hà đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Một số vấn đề lý luận dạy học hiện đại.

Lí luận dạy học là lí thuyết khoa học về việc dạy và học, là một lĩnh vực trung tâm của khoa học giáo dục. Trong chương trình đào tạo giáo viên, lí luận dạy học có vị trí quan trọng trong hệ thống các môn học thuộc khoa học giáo dục, góp phần hình thành năng lực nghề nghiệp của người giáo viên, bao gồm các năng lực giáo dục và dạy học, năng lục chẩn đoán, đánh giá và năng lực phát triển nghề nghiệp.

Những bước nhảy vọt của cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đặt ra nhiều thách thức và làm phát sinh thêm rất nhiều ngành nghề mới trên thị trường lao động. Sự thay đổi này đòi hỏi quá trình dạy học trong nhà trường phải tìm ra những con đường tối ưu để hình thành ở người học khả năng tư duy sáng tạo, đem lại cho họ những kiến thức, kỹ năng mới nhằm góp phần tốt nhất vào việc thực hiện mục tiêu đào tạo của nhà trường, đồng thời giúp người học thích ứng nhanh chóng với những yêu cầu mới của đời sống xã hội.

Trong chuyên đề này, tác giả tập trung làm rõ:

          1. Các mô hình lý luận dạy học;

          2. Nội dung dạy học;

          3. Các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

Kết quả nghiên cứu chuyên đề là nguồn tài liệu quan trọng, giúp bổ sung kiến thức chuyên môn cho giảng viên đang giảng dạy các học phần Giáo dục học, từ đó góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu đào tạo đã đề ra.

Bộ môn Giáo dục học

 

 

 

 

 

Tập tin đính kèm

Tin liên quan