PGS.TS Nguyễn Thị Hà Lan- Bộ môn Giáo dục học: Báo cáo chuyên đề Tháng 3 năm 2023

3/19/2023 3:32:49 PM

Thực hiện kế hoạch năm học 2022 - 2023, ngày 17 tháng 03 năm 2023 PGS, TS Nguyễn Thị Hà Lan đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Thanh tra, kiểm tra trong giáo dục.

Thanh tra là nội dung không thể thiếu của quản lý nhà nước về giáo dục, là giai đoạn cuối cùng trong chu trình quản lý, có vai trò kiểm định, đánh giá hiệu quả của quản lý nhà nước. Qua thanh tra để có các kiến nghị khắc phục những sơ hở, yếu kém, đề xuất những biện pháp đổi mới và nâng cao hiệu quả quản lý, sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm quản lý tốt hơn, hiệu quả hơn.

Kiểm tra nội bộ trường học để xem xét và đánh giá các hoạt động giáo dục, điều kiện dạy - học, giáo dục trong phạm vi nội bộ nhà trường nhằm xác nhận thực tiễn, phát huy nhân tố tích cực, phòng ngừa, ngăn chặn các sai phạm, giúp đỡ đối tượng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời giúp cho nhà quản lý điều khiển và điều chỉnh hoạt động quản lý đúng hướng đích, từ đó nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

          Trong chuyên đề này, tác giả tập trung làm rõ:

- Thanh tra giáo dục: Khái niệm thanh tra giáo dục; Mục tiêu, nhiệm vụ, quyền hạn của thanh tra giáo dục; Các hoạt động thanh tra giáo dục.

- Kiểm tra nội bộ trường học: Khái niệm, mục đích của kiểm tra nội bộ trường học; Các hoạt động kiểm tra nội bộ trường học

Kết quả nghiên cứu chuyên đề này là nguồn tài liệu tham khảo quan trọng, giúp bổ sung kiến thức chuyên môn cho giảng viên giảng dạy hệ thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu đào tạo đã đề ra.

Media/2012_tlgd.hdu.edu.vn/FolderFunc/202303/Images/ha-lan-bmgdh-bao-cao-chuyen-de-20230319033231-e.jpg

Bộ môn Giáo dục học

Tin liên quan