Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở

26/12/2024

Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở

Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học năm học 2024 -2025 của khoa, chiều ngày 25 tháng 12 năm 2024, Khoa Tâm lý – Giáo dục đã tổ chức thành công Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở cho 02 giảng viên của khoa. Buổi làm việc diễn ra nghiêm túc, khoa học và nhận được nhiều ý kiến đóng góp có giá trị từ các thành viên hội đồng.

Hội đồng đánh giá đề tài: Nghiên cứu nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh lớp 11 trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

  • Chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Thị Hương
  • Thời gian: 13:30 – 15:00
  • Chủ tịch hội đồng: PGS.TS. Nguyễn Thị Hà Lan

Hội đồng đánh giá đề tài có tính cấp thiết cao, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông ngày càng được chú trọng, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đề tài được ghi nhận ở sự đầu tư nghiên cứu bài bản, áp dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại và có kết quả nghiên cứu đáng khích lệ.

Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn, hội đồng đã đóng góp một số ý kiến:

  • Bổ sung và làm rõ hơn tính cấp thiết của đề tài trong thực tiễn giáo dục hiện nay.
  • Điều chỉnh và bổ sung một số nội dung nghiên cứu, đảm bảo nghiên cứu gắn liền với thực tiễn dạy học lớp 11, đặc biệt các nội dung tư vấn hướng nghiệp được hướng dẫn trong sách giáo khoa hiện hành.
  • Rà soát và sắp xếp lại một số nội dung để đảm bảo tính khoa học, mạch lạc. Đặc biệt, các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác tư vấn hướng nghiệp cần tập trung vào từng đối tượng cụ thể như giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý, các tổ chức Đoàn – Hội,…

Hình ảnh từ hội đồng

Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202412\Images/tham-dinh-11-20241226074217-e.jpg
Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202412\Images/tham-dinh-111-20241226073804-e.jpg
Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202412\Images/tham-dinh-12-20241226074217-e.jpg

Hội đồng đánh giá đề tài: "Thực trạng hoạt động dạy học môn Khoa học tự nhiên ở một số trường trung học cơ sở thành phố Thanh Hóa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018"

  • Chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Phương Lan
  • Thời gian: 15:05 – 16:30
  • Chủ tịch hội đồng: PGS.TS. Lê Thị Thu Hà

Đề tài được đánh giá cao ở tính cấp thiết và khả năng ứng dụng thực tế, đặc biệt khi chương trình giáo dục phổ thông 2018 đang được triển khai trên toàn quốc. Nhóm nghiên cứu đã có sự đầu tư công phu trong việc khảo sát thực trạng, vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp, và đưa ra những biện pháp cải thiện chất lượng dạy học môn Khoa học tự nhiên.

Hội đồng đã đưa ra một số góp ý giá trị để nhóm tác giả hoàn thiện hơn sản phẩm nghiên cứu, bao gồm:

  • Bổ sung phần tổng quan nghiên cứu để làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề.
  • Rà soát, điều chỉnh các khái niệm công cụ để đảm bảo tính chính xác và phù hợp với đề tài.
  • Cụ thể hóa tên các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Khoa học tự nhiên, đảm bảo logic khoa học, tính khả thi và hiệu quả thực tiễn cao.

Hình ảnh từ hội đồng

Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202412\Images/tham-dinh-21-20241226074505-e.jpg
Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202412\Images/tham-dinh-22-20241226080741-e.jpg
Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202412\Images/tham-dinh-24-20241226080758-e.jpg

 

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN