Khoa Tâm lý- Giáo dục tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Khoa học và công nghệ năm học 2023- 2024

01/07/2024

TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ

NĂM HỌC 2023-2024

 

Hoạt động khoa học của đơn vị trong năm học 2023-2024 luôn bám sát các vấn đề đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa và Nhà trường, gắn lý luận với thực tiễn, kết nối giữa cơ sở đào tạo với đơn vị sử dụng. Các đề tài của giảng viên, sinh viên và các bài báo đăng tải có tính thiết thực cao. Kết quả cụ thể như sau:

1. Kết quả hoạt động khoa học và công nghệ

1.1. Về tổ chức Hội nghị, Hội thảo Khoa học

- Tổ chức thành công 01 Hội thảo khoa học cấp trường Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Trung học cơ sở trong bối cảnh hiện nay vào tháng 5/2025.

1.2. Về đề tài NCKH

1.2.1. Đề tài NCKH của CBGV:

Trong năm học 2023 - 2024, Khoa tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của giảng viên. Trong đó có 01 đề tài cơ sơ đã được bảo vệ thành công, 01 đề tài đang trong quá trình hoàn thành; 02 đề tài được phê duyệt trong năm học 2024- 2025 đang thực hiện theo đúng tiến độ.

1.2.3. Đề tài NCKH của sinh viên:

Năm học 2023- 2024, Khoa đã được phê duyệt 01 đề tài NCKH cấp trường của SV hoàn thành nghiệm thu cấp Trường (đạt giải Nhì).

1.3. Về hoạt động viết bài đăng Tạp chí khoa học và Kỷ yếu hội thảo

1.3.1. Bài đăng Tạp chí khoa học:

   Năm học 2023-2024, khoa TLGD18 bài báo đăng Tạp chí khoa học có chỉ số ISSN; trong đó có 02 bài báo Quốc tế, 16 bài báo đăng trên các tạp chí uy tín trong nước. (Có danh sách đính kèm).

1.3.2. Bài đăng sách kỉ yếu Hội thảo Quốc gia, Quốc tế, Hội thảo cấp Tỉnh, cấp Trường:

Năm học 2023 - 2024, khoa TLGD tổ chức được 01 HT cấp trường thu hút được 09 bài viết của CBGV trong khoa, 08 bài viết ngoài khoa và ngoài trường. Hội thảo được tổ chức có chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của khoa và nhà trường.

Nhìn chung, kết quả hoạt động NCKH năm học 2023 - 2024 của khoa vẫn được duy trì và có bước phát triển mới; đáp ứng mục tiêu đề ra là 100% CBGD hoàn thành và vượt định mức giờ khoa học.

2. Những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân của hạn chế, tồn tại

Mặc dù trong năm học 2023-2024, khoa TLGD đã xây dựng và thực hiện cơ bản các hoạt động khoa học và công nghệ song vẫn còn tồn tại mộ số hạn chế sau:

2.1. Hạn chế, tồn tại

- Chưa có đề tài KHCN cấp Nhà nước.

- Chưa tổ chức được Hội thảo khoa học quốc gia.

- Tiến độ thực hiện bài báo đăng Tạp chí chuyên ngành và đề tài các cấp của một số CBGV còn chậm.

- Đối với hoạt động NCKH của SV: Sinh viên chưa thật sự tự giác, chủ động trong NCKH nên còn nộp sản phẩm chậm so với thời gian quy định, thực hiện đề tài nhiều khi còn thụ động, kỹ năng NCKH còn chưa tốt.

2.2.  Nguyên nhân

- Do chỉ tiêu dành cho các nhiệm vụ KH&CN cấp cao thuộc lĩnh vực Khoa học Tâm lý học, Giáo dục học rất ít; điều kiện đăng kí, đề xuất, tuyển chọn các nhiệm vụ KH&CN cấp cao gặp nhiều khó khăn.

- Do đội ngũ CBGV ít, phải đảm nhiệm khối lượng công việc nhiều nên chưa tổ chức được những sinh hoạt NCKH cấp cao.

 

PHẦN THỨ HAI

PHƯƠNG HƯỚNG, GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KH&CN NĂM HỌC 2024- 2025

1. Phương hướng, mục tiêu chung

   Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động KHCN của khoa. Khoa phấn đấu trong năm học 2024 - 2025 hoàn thành tốt các nhiệm vụ KH&CN theo mục tiêu, kế hoạch đề ra, phấn đấu 100% cán bộ giảng viên đủ giờ khoa học theo định mức của nhà trường, các bài báo, các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở của giảng viên có chất lượng cao, có tính thực tiễn. Các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đạt chất lượng.

2. Nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu

2.1. Về đề tài khoa học

- Thực hiện các nhiệm vụ khoa học đồng đều ở các bộ môn, cá nhân CBGV, ít nhất có 1-2 đề tài cơ sở của GV được phê duyệt.

- Thực hiện đề tài khoa học các cấp đã được phê duyệt đúng tiến độ, nâng cao chất lượng, tính ứng dụng của các đề tài khoa học.

2.2. Về Hội nghị, Hội thảo

- Nâng cao chất lượng các bài viết và công tác tổ chức các hội thảo, hội nghị khoa học.

2.3. Về bài báo khoa học

- Nâng cao chất lượng các bài báo đăng trên các Tạp chí chuyên ngành và Tạp chí khoa học của nhà trường.

- Tăng cường các bài viết tham gia hội thảo quốc gia, liên trường và các hội nghị khoa học trẻ toàn quốc...

- Hoàn thành số bài báo đăng trên Tạp chí chuyên ngành đã đăng kí của  giảng viên.

2.4. Về công tác NCKH của SV

- Khuyến khích, động viên SV tích cực tham gia tập dượt nghiên cứu khoa học từ 03 đề tài trở lên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, hình thành và phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho SV.

- Thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ, đúng quy trình, có chất lượng các đề tài NCKH SV đã được nhà trường phê duyệt.

III. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÀ TRƯỜNG: Không

- Không đề xuất khen thưởng KHCN năm học 2023- 2024.

Một số hình ảnh tại buổi tổng kết:

 

                                                                                        

 

 

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN