Báo cáo chuyên đề tháng 1 Bộ môn Tâm lý học năm học 2020-2021

6/11/2021 2:44:39 PM
Thực hiện kế hoạch năm học 2020 – 2021, sáng ngày 29 tháng 01 năm 20201 tại văn phòng bộ môn Tâm lý học, ThS. Nguyễn Thị Hương đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Một số vấn đề của tâm lý học mầm non”.

Thực hiện kế hoạch năm học 2020 – 2021, sáng ngày 29 tháng 01 năm 20201 tại văn phòng bộ môn Tâm lý học, ThS. Nguyễn Thị Hương đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Một số vấn đề của tâm lý học mầm non.

Trong chuyên đề tác giả đã đi sâu nghiên cứu và làm rõ các vấn đề sau:

- Sự nảy sinh và phát triển ban đầu của tâm lý học trẻ em và tâm lý học mầm non.

            - Đối tượng, nhiệm vụ của tâm lý học mầm non

            - Những điều kiện của sự phát triển tâm lý trẻ mầm non

            - Một số quy luật của sự phát triển tâm lý trẻ tuổi mầm non

            - Những phương pháp nghiên cứu và đánh giá sự phát triển tâm lý trẻ mầm non.

            Nội dung chuyên đề đã khẳng định: Tâm lý học lứa tuổi mầm non là một bộ phận của tâm lý học trẻ em. Nghiên cứu tâm lý học mầm non có vai trò quan trọng trong tiến trình nghiên cứu về trẻ em. Xuất phát từ quan niệm và phương pháp biện chứng về tâm lý, về sự phát triển, các nhà nghiên cứu đã đưa ra những thành tựu khoa học về lịch sử phát triển, đối tượng, nhiệm vụ, phương pháp …nghiên cứu tâm lý trẻ mầm non. Do đó, việc tìm hiểu một số vấn đề về tâm lý học mầm non có ý nghĩa to lớn trong công tác giáo dục trẻ mầm non hiện nay.

                                                                             Bộ môn Tâm lý học

Tin liên quan