KHOA TÂM LÝ – GIÁO DỤC TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 39 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982 – 20/11/2021

12/1/2021 10:54:16 PM
“Dưới ánh sáng mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” hay “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” – Đó là những câu nói mà nhà giáo dục vĩ đại J.Comenxki và cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã dùng để tôn vinh những người làm nghề dạy học, những người lái những chuyến đò ngang chở các thế hệ học trò cập bến bờ tri thức.

“Dưới ánh sáng mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học” hay “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” – Đó là những câu nói mà nhà giáo dục vĩ đại J.Comenxki và cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã dùng để tôn vinh những người làm nghề dạy học, những người lái những chuyến đò ngang chở các thế hệ học trò cập bến bờ tri thức.

Để thể hiện sự tôn vinh của Đảng và Nhà nước đối với thầy cô giáo, năm 1982, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167 – HĐBT lấy ngày 20-11 hàng năm làm ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam. Đây là ngày lễ của ngành giáo dục và là dịp để các thế hệ học trò tỏ lòng tri ân với thầy cô giáo.

Vào lúc 9h ngày 20-11-2021, Khoa Tâm lý – Giáo dục long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Các thế hệ thầy trò đã tề tựu đông đủ để ôn lại những kỷ niệm, những chặng đường phát triển của khoa.

Đến dự buổi tọa đàm có PGS.TS Lê Viết Báu – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Hoàng Thị Mai – UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Lê Hoằng Bá Huyền – UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường và các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban trong trường. Về phía các thầy cô đã về nghỉ chế độ, có: cô Lê Thị Hương – nguyên Phó trưởng Bộ môn Tâm lý – Giáo dục nay là khoa Tâm lý – Giáo dục; Các thầy cô giáo nguyên là Bí thư chi bộ, chủ tịch công đoàn khoa, trưởng phó bộ môn Tâm lý học, Giáo dục học và các thầy cô là cán bộ, giảng viên của khoa. Về phía khoa, có: TS. Lê Thị Thu Hà – UV BCH Đảng uy, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa; Các đồng chí trong Ban chi ủy, Ban chủ nhiệm khoa; các cán bộ giảng viên đang công tác tại khoa và đông đảo các thế hệ học viên, sinh viên của khoa.

Khai mạc buổi tọa đàm, đồng chí Lê Thị Thu Hà báo cáo đến Lãnh đạo nhà trường, đến các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo khoa, các thầy cô giáo nguyên là giảng viên và các thế hệ học viên, sinh viên của khoa về những thành tựu mà khoa đã đạt được trong thời gian qua, đề cập đến những khó khăn, thử thách và định hướng phát triển khoa trong thời gian tới. Đồng chí cũng ghi nhận những đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo đã về nghỉ chế độ vào sự trưởng thành ngày càng lớn mạnh của khoa.

Đại diện lãnh đạo nhà trường, PGS. TS Lê Viết Báu bày tỏ sự vui mừng khi được về dự buổi tọa đàm Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam của khoa Tâm lý – Giáo dục, được gặp gỡ các thế hệ cán bộ giảng viên, học viên và sinh viên của khoa. Đồng chí Lê Viết Báu cũng đã biểu dương những thành tích mà khoa Tâm lý – Giáo dục đã đạt được, đồng thời định hướng cho sự phát triển của khoa trong thời gian tới.

Đại diện các thầy cô giáo đã về nghỉ chế độ, cô Lê Thị Hương bày tỏ niềm vui với sự phát triển của khoa. Cô cũng chia sẻ về những hoạt động của chi hội Cựu giáo chức khoa Tâm lý – Giáo dục, về tình hình sức khỏe, cuộc sống của các thầy cô đã nghỉ chế độ. Các thầy cô đã nghỉ chế độ luôn dõi theo từng bước phát triển của khoa và rất vui mừng khi thấy khoa Tâm lý – Giáo dục không ngừng phát triển.

Trong buổi tọa đàm, đồng chí TS. Hồ Thị Dung – Trưởng khoa Giáo dục Mầm non, nguyên Phó trưởng khoa Tâm lý – Giáo dục; đại diện lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa; đại diện Trung tâm giáo dục đặc biệt Từng Bước Nhỏ; các thế hệ học viên, sinh viên học tập tại khoa tặng những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng và dâng lên thầy cô những lời ca tiếng hát để bày tỏ lòng tri ân đến các thầy cô giáo.

Buổi tọa đàm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam của khoa Tâm lý – Giáo dục đã diễn ra đầm ấm, vui vẻ, thắm tình đồng nghiệp, tình thầy trò. Chúc các thầy cô giáo luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc; chúc các thế hệ học viên, sinh viên của khoa Tâm lý - Giáo dục ngày càng thành công, góp những bông hoa ngát hương vào rừng hoa Tâm lý học - Giáo dục học. Chúc khoa Tâm lý - Giáo dục ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của trường Đại học Hồng Đức.

Tin liên quan