Báo cáo chuyên đề tháng 05/2022

17/06/2022

Thực hiện kế hoạch năm học 2021 - 2022, ngày 20 tháng 5 năm 2022, TS Nguyễn Thị Thanh đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực người học của giáo viên trung học phổ thông.

Thực hiện kế hoạch năm học 2021 - 2022, ngày 20 tháng 5 năm 2022, TS Nguyễn Thị Thanh đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực người học của giáo viên trung học phổ thông.

Một trong những định hướng cơ bản của việc đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay là chuyển từ nền giáo dục mang tính hàn lâm, xa rời thực tiễn sang một nền giáo dục chú trọng việc hình thành năng lực hành động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. Định hướng quan trọng trong đổi mới phương pháp dạy học ở nhà trường phổ thông nói chung là phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo, phát triển năng lực hành động, năng lực cộng tác làm việc của người học.

Trong chuyên đề này, tác giả tập trung làm rõ:

1. Một số vấn đề về dạy học theo hướng tiếp cận năng lực người học

2. Các phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học

3. Biện pháp đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực người học

Vấn đề đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực người học là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của các nhà trường phổ thông hiện nay. Việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và nâng tầm thương hiệu của nhà trường. Chính vì vậy, chuyên đề đã được đánh giá có tính cấp thiết và tính thực tiễn cao. Kết quả nghiên cứu chuyên đề giúp bổ sung kiến thức chuyên môn cho giảng viên đang giảng dạy các học phần Giáo dục học, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu đào tạo đã đề ra.

Bộ môn Giáo dục học

 

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN