Bộ môn Giáo dục học tổ chức sinh hoạt chuyên môn học thuật tháng 4 năm 2024

30/07/2024

Thực hiện kế hoạch năm học 2023 - 2024, ngày 25 tháng 4 năm 2024 TS. Đỗ Thị Dung đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Phương pháp dạy học tiếng Anh theo hướng trải nghiệm cho học sinh tiểu học”.

Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202407\Images/do-dung-20240730095452-e.jpg

Hoạt động trải nghiệm có vai trò quan trọng đối với việc phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Dạy học tiếng Anh theo hướng trải nghiệm được tổ chức theo con đường gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo điều kiện cho học sinh được tham gia trực tiếp và trở thành chủ thể của các hoạt động học tập.  

Trong chuyên đề này, tác giả tập trung làm rõ những nội dung cơ bản sau:

- Đặc điểm của chương trình tiếng Anh cấp tiểu học.

- Một số vấn đề về dạy học theo hướng trải nghiệm.

- Một số phương pháp dạy học tiếng Anh theo hướng trải nghiệm cho học sinh tiểu học.

Việc áp dụng các phương pháp dạy học môn tiếng Anh theo hướng trải nghiệm cho học sinh tiểu học giúp học sinh hình thành kỹ năng tiếng Anh theo các ngữ cảnh phù hợp với năng lực tư duy, cảm xúc và tâm sinh lý lứa tuổi, đồng thời phát huy năng lực cá nhân, phát triển ở học sinh tính sáng tạo và kỹ năng phối hợp, tương trợ lẫn nhau trong học tập thông qua nhiều hình thức trải nghiệm đa dạng.

Kết quả nghiên cứu chuyên đề là nguồn tài liệu tham khảo quan trọng cho giảng viên giảng dạy các học phần tiếng Anh và Giáo dục học tiểu học, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu đào tạo đã đề ra.

Bộ môn Giáo dục học

 

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN