17/04/2023
Thực hiện Kế hoạch số 275/KH-ĐHHĐ ngày 03/7/2021 về việc triển khai công tác đánh giá chương trình đào tạo năm học 2021-2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, cùng với 6 chương trình đào tạo khác của Trường, nhóm tự đánh giá Chương trình đào tạo ngành thạc sĩ Quản lý giáo dục, Khoa Tâm lý – Giáo dục đã tích cực chuẩn bị các hồ sơ phục vụ cho đợt khảo sát chính thức.
Ngay từ đầu năm học 2021-2022, Khoa Tâm lý- Giáo dục đã ban hành kế hoạch đánh giá chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý – Giáo dục; đồng thời thành lập Hội đồng tự đánh giá, Ban Thư ký và các nhóm chuyên trách viết báo cáo tự đánh giá; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để thực hiện thu thập thông tin, minh chứng và viết báo cáo tự đánh giá.
Các thành viên trong nhóm tự đánh giá chuẩn bị hồ sơ minh chứng cho phiên khảo sát sơ bộ
Trong quá trình thực hiện, cùng với sự hỗ trợ của của Phòng Đảm bảo chất lượng và Khảo khí Trường Đại học Hồng Đức và đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, nhóm cán bộ chuyên trách thực hiện các công việc có liên quan đến công tác tự đánh giá đã hoàn thành Báo cáo tự đánh giá, tập trung rà soát, chỉnh sửa, bổ sung, sắp xếp tài liệu của 11 tiêu chuẩn, 50 tiêu chí.
Toàn cảnh phiên khảo sát sơ bộ CTĐT Thạc sĩ Quản lý Giáo dục
Tại phiên khảo sát sơ bộ đã diễn ra vào sáng ngày 12/4/2023, đại diện Đoàn Chuyên gia ĐGN đã báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá, trao đổi thống nhất với Nhà trường và Khoa về kế hoạch, các điều kiện chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức: Tài liệu minh chứng cần bổ sung; số lượng, thành phần các đối tượng phỏng vấn; các đối tượng cần quan sát, kiểm tra; lịch trình khảo sát chính thức và công tác hậu cần phục vụ khảo sát. Các bên đã thảo luận đi đến thống nhất các nội dung và chương trình khảo sát chính thức. Dự kiến kế hoạch khảo sát chính thức đánh giá chất lượng Chương trình Thạc sĩ Quản lý Giáo dục sẽ diễn ra từ ngày 22 - 26/4/2023. Trong đợt khảo sát chính thức, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, thảo luận phỏng vấn các nhóm đối tượng liên quan, nhằm thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan, thăm và quan sát cơ sở vật chất để xác thực các thông tin theo báo cáo tự đánh giá của Khoa, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp Khoa và Nhà trường cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo./.