Đánh giá Chuẩn đầu ra cho sinh viên K24 Đại học Tâm lý học - Đợt 1

04/01/2025

Đánh giá Chuẩn đầu ra cho sinh viên K24 Đại học Tâm lý học

Năm học 2024-2025 (đợt 1)

Ngày 29/12/2024, được sự chỉ đạo của BCU, BCN Khoa Tâm lý - Giáo dục, Bộ môn Tâm lý học tổ chức đánh giá Chuẩn đầu ra (CĐR) cho sinh viên K24, Đại học Tâm lý học. Tham dự buổi khai mạc đánh giá CĐR cho sinh viên có các đồng chí: PGS.TS. Nguyễn Thị Hà Lan - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa; TS. Dương Thị Thoan - Phó Bí thư Chi bộ, Phó trưởng khoa và toàn thể CBGV Bộ môn Tâm lý học. 

Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202501\Images/cdr1-20250104075022-e.png

PGS. TS Nguyễn Thị Hà Lan, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TLGD phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc, PGS. TS Nguyễn Thị Hà Lan - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TLGD nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Khoa tổ chức đánh giá CĐR cho sinh nhằm xác định mức độ đạt được về kiến thức, kỹ năng, mức tự chủ và trách nhiệm của sinh viên so với yêu cầu của CTĐT; Đánh giá được năng lực của sinh viên trên cơ sở đó có biện pháp hỗ trợ và giúp đỡ sinh viên đạt được các yêu cầu về chuẩn đầu ra của CTĐT.  PGS. TS Nguyễn Thị Hà Lan nhấn mạnh: việc đánh giá CĐR cần phải bám sát nội dung chương trình đào tạo ngành Tâm lý học; Sinh viên vận dụng các kiến thức tâm lý học đã được trang bị vào thực tiễn, phát hiện và giải quyết các vấn đề đặt ra thuộc chuyên ngành tâm lý học. Nội dung đánh giá tập trung việc vận dụng các kiến thức TLH vào việc phát hiện các biểu hiện tâm lý đa dạng của con người trong cuộc sống và trong hoạt động nghề nghiệp; vận dụng các kiến thức TLH trong tư vấn, tham vấn tâm lý, trị liệu tâm lý và Quản trị nhân sự; vận dụng kiến thức Tâm lý học vào việc giải quyết các tình huống trong cơ quan, doanh nghiệp. PGS. TS Nguyễn Thị Hà Lan, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa đã dành những lời động viên và chúc các bạn sinh viên bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt những nội dung đánh giá CĐR. Cô cũng bày tỏ quan điểm: Thầy cô Khoa TLGD luôn đồng hành cùng sinh viên, luôn mong muốn và tin tưởng sinh viên tốt nghiệp ngành Tâm lý học sẽ vững vàng, tự tin và thành công với nghề đã chọn.

Sau bài phát biểu chỉ đạo của PGS. TS Nguyễn Thị Hà Lan, các phần thi được diễn ra theo trình tự như sau:

Buổi sáng: Phần thi xử lý tình huống và Phần thi trắc nghiệm. Với phần thi ứng xử tình huống, sinh viên sẽ bốc thăm lựa chọn 1 trong 15 tình huống từ các tình huống trong các học phần gắn với CĐR của Chương trình đào tạo ngành Tâm lý học. Thời gian chuẩn bị và trình bày cách xử lý tình huống tối đa cho mỗi sinh viên là 5 phút (điểm tối đa cho phần thi này là 20 điểm); Phần thi trắc nghiệm gồm 40 câu hỏi được thiết kế dưới dạng trắc nghiệm, mỗi câu hỏi có 4 đáp án, trong đó sinh viên lựa chọn một đáp án đúng. Thời gian dành cho phần thi này là 45 phút (Mỗi câu hỏi trả lời đúng sẽ được tính 1 điểm, điểm tối đa cho phần thi này là 40 điểm).

Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202501\Images/picture2-20250104075153-e.png

Sinh viên Nguyễn Văn Tú - K24 ĐH Tâm lý học thể hiện phần thi ứng xử

Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202501\Images/picture3-20250104075259-e.png

Sinh viên Mai Thị Giang - K24 Đại học Tâm lý học

thể hiện phần phi hùng biện

Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202501\Images/picture4-20250104075343-e.png

TS. Dương Thị Thoan - Phó bí thư Chi bộ, Phó trưởng khoa phát biểu tổng kết kỳ đánh giá CĐR cho sinh viên K24 Đại học Tâm lý học

 

Phát biểu tổng kết, TS. Dương Thị Thoan - Phó bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa chúc mừng, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các bạn sinh viên K24 Đại học Tâm lý học đã hoàn thành những nội dung, yêu cầu của kỳ đánh giá CĐR. Cô khẳng định, các em đã có sự tự tin, vượt qua chính mình, bước đầu khẳng định được sự tiến bộ của mình trong quá trình học tập và rèn luyện. Cô cũng tin tưởng và hy vọng rằng các em luôn giữ vững niềm tin, sự nhiệt huyết và tinh thần học hỏi không ngừng để trưởng thành hơn nữa.

Có thể khẳng định, việc đánh giá CĐR là hoạt động quan trọng, giúp sinh viên nhận ra những ưu điểm cũng như hạn chế và có định hướng cụ thể khắc phục trong thời gian tới. Đây cũng là cơ sở để Bộ môn TLH có những điều chỉnh, cải tiến CTĐT ngành Tâm lý học mang tính ứng dụng, gắn liền giữa lý thuyết với thực tiễn; mỗi Thầy/Cô giáo không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác đào tạo./.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG ĐỢT ĐÁNH GIÁ CHUẨN ĐẦU RA CHO SINH VIÊN K24 ĐẠI HỌC TÂM LÝ HỌC

Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202501\Images/picture7-20250104075713-e.png
Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202501\Images/picture6-20250104075712-e.png
Media\2012_tlgd.hdu.edu.vn\FolderFunc\202501\Images/picture5-20250104075712-e.png

 

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN