THẨM ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIẾN SĨ CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ GIÁO DỤC

19/02/2024

Thực hiện quy trình mở ngành đào tạo theo quy định của Bộ GDĐT, với mong muốn nhận được các ý kiến góp ý giá trị của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Quản lý giáo dục, chiều ngày 14/12/2023, tại phòng họp 404 nhà điều hành, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức đánh giá thẩm định chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Quản lý Giáo dục (QLGD).

Tham gia hội đồng thẩm định là các nhà khoa học, chuyên gia của các cơ sở giáo dục uy tín trong nước, hội đồng do GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc – Trường Đại học Giáo dục làm Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Trần Hữu Hoan – Học viện Quản lý giáo dục, ủy viên phản biện 1; TS. Lê Thị Thu Hà – Trường Đại học Hồng Đức, ủy viên phản biện 2; GS.TS. Thái Văn Thành – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, ủy viên; TS. Phạm Văn Hiền – Trường Đại học Hồng Đức, Ủy viên, Thư ký. Tham dự buổi thẩm định còn có PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện cho đơn vị quản lý chương trình đào tạo QLGD và các cán bộ giảng viên khoa Tâm lý - Giáo dục.

Tại phiên họp, Hội đồng đã lắng nghe PGS.TS. Nguyễn Thị Hà Lan – Phó Trưởng khoa Tâm lý – Giáo dục thay mặt nhóm soạn thảo trình bày tóm tắt chương trình đào tạo phục vụ mở chuyên ngành QLGD trình độ tiến sĩ. Trong bản báo cáo tóm tắt PGS.TS Nguyễn Thị Hà Lan đã nhấn mạnh: Chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành QLGD gồm có 90 tín chỉ, 03 học phần; thời gian đào tạo từ 3 đến 5 năm; chương trình được xây dựng nhằm đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, có kiến thức chuyên sâu, tiên tiến, phong phú về khoa học QLGD và có năng lực ứng dụng để giải quyết các vấn đề lý luận, thực tế QLGD đặt ra; có khả năng nghiên cứu độc lập, sáng tạo, phát hiện những vấn đề mới trong khoa học giáo dục và QLGD; tham gia giảng dạy ở các trường đại học, tham gia hướng dẫn nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực QLGD gắn với bối cảnh hội nhập quốc tế và năng lực QLGD số để hướng dẫn nghiên cứu khoa học và dẫn dắt chuyên môn trong cả nước và quốc tế.

Theo đánh giá của Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ, ngành Quản lý Giáo dục đã được xây dựng công phu, cẩn thận, bám sát mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra theo năng lực, cũng như định hướng nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng của người học sau khi tốt nghiệp. Các thành viên Hội đồng đã nêu lên nhiều nhận xét tích cực về CTĐT như: cấu trúc khoa học, hợp lí; các chuyên đề trong CTĐT là những vấn đề có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, phù hợp với mục tiêu và chuẩn đầu ra của CTĐT… Đồng thời, Hội đồng thẩm định cũng  nêu những góp ý, gợi ý với ban soạn thảo những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung nhằm hướng tới việc hoàn thiện CTĐT.

Kết luận tại buổi thẩm định, Hội đồng thống nhất ý kiến của các chuyên gia và thông qua chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Quản lý Giáo dục với 5/5 phiếu tán thành. Đồng thời Hội đồng cũng yêu cầu ban xây dựng CTĐT tiếp thu và có sự điều chỉnh phù hợp theo góp ý của Hội đồng để CTĐT sớm được ban hành và đưa vào hoạt động đào tạo của nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội đồng thẩm định

Media/2012_tlgd.hdu.edu.vn/FolderFunc/202402/Images/tham-dinh1-20240219105434-e.jpg

GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc – Trường Đại học Giáo dục, Chủ tịch Hội đồng phát biểu chủ trì buổi thẩm định 

Media/2012_tlgd.hdu.edu.vn/FolderFunc/202402/Images/tham-dinh2-20240219105526-e.jpg

PGS. TS. Nguyễn Thị Hà Lan – Phó Trưởng khoa TLGD trình bày tóm tắt chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ chuyên ngành QLGD

Media/2012_tlgd.hdu.edu.vn/FolderFunc/202402/Images/tham-dinh3-20240219105614-e.jpg

Các thành viên Hội đồng phát biểu nhận xét về CTĐT

Media/2012_tlgd.hdu.edu.vn/FolderFunc/202402/Images/tham-dinh4-20240219105650-e.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc của Hội đồng thẩm định

Media/2012_tlgd.hdu.edu.vn/FolderFunc/202402/Images/tham-dinh5-20240219105728-e.jpg

Ban soạn thảo CTĐT chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Hội đồng thẩm định.

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN