KHOA TÂM LÝ – GIÁO DỤC HOÀN THÀNH KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ THẠC SỸ CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ GIÁO DỤC

4/30/2023 10:21:01 PM

KHOA TÂM LÝ – GIÁO DỤC HOÀN THÀNH KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ THẠC SỸ CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ GIÁO DỤC

                                                   Thạc sĩ. Bùi Thị Dịu

Sau nhiều ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả của các chuyên gia đánh giá ngoài cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, người học của trường Đại học Hồng Đức nói chung, Khoa Tâm lý- Giáo dục nói riêng, chiều ngày 26/4/2023, Trường Đại học Hồng Đức đã phối hợp với Đoàn Đánh giá ngoài (ĐGN) đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (TT. KĐCLGD - ĐHQGHN) tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 07 chương trình đào tạo trình độ Đại học các ngành Sư phạm Sinh học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hóa học, Du lịch, Tài chính – Ngân hàng; 02 CTĐT trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Khoa học máy tính và Quản lý Giáo dục.

Tham dự phiên bế mạc có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – ĐHQGHN; PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn chuyên gia ĐGN; TS. Vũ Viết Bình - Thư ký; ThS. Vũ Thị Mai Anh - Giám sát viên của Đoàn.

Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng BĐCL giáo dục; PGS.TS. Lê Viết Báu – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; Trưởng, Phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường; lãnh đạo các đoàn thể cấp trường; Trưởng, Phó các bộ môn; các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá 07 CTĐT; Ban thư ký và nhóm chuyên trách các CTĐT được đánh giá. 

Trong thời gian làm việc tại trường Đại học Hồng Đức, Đoàn Đánh giá ngoài thuộc TT. KĐCLGD – ĐHQGHN đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ, minh chứng, phỏng vấn các bên liên quan, kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo.

Tại buổi bế mạc, PGS.TS Bùi Duy Cam tóm tắt sơ bộ quá trình đánh giá của đoàn trong 05 ngày làm việc chính thức tại Trường Đại học Hồng Đức, từ ngày 22/04 - 26/04/2023. Các chuyên gia Đoàn đánh giá ngoài đã có những báo cáo chi tiết về 07 chương trình đào tạo. Nội dung chính của báo cáo tóm tắt đã nêu rõ những điểm mạnh và các khuyến nghị của Đoàn ĐGN để Nhà trường và các Khoa, Ngành, Chuyên ngành tiếp tục cải tiến chất lượng.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Bảo đảm chất lượng đã phát biểu cảm ơn Đoàn ĐGN về những nhận định đã đưa ra trong các Báo cáo tóm tắt đợt khảo sát chính thức. PGS.TS. Bùi Văn Dũng trân trọng những đóng góp ý nghĩa và khuyến nghị của Đoàn là cơ sở giúp Nhà trường, các khoa có chương trình đào tạo được đánh giá nhìn nhận đúng các điểm mạnh, điểm tồn tại cần cải tiến trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đáp ứng tầm nhìn và sứ mạng đã đề ra. PGS.TS. Bùi Văn Dũng khẳng định, Nhà trường cam kết sẽ có kế hoạch khắc phục, cải tiến nâng cao chất lượng một cách chính xác, hiệu quả và nhanh nhất không chỉ với 07 CTĐT được đánh giá mà còn với toàn bộ CTĐT trong toàn Trường. Nhân dịp này, PGS.TS. Bùi Văn Dũng cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả nhà sử dụng lao động, cựu học viên, sinh viên, toàn thể viên chức, lao động và người học đã hết sức nỗ lực, không quản ngại khó khăn, đồng lòng cùng với Nhà trường, tự tin, nhiệt tình tham gia trao đổi với các chuyên gia của Đoàn ĐGN một cách trung thực, hiệu quả và khách quan qua đó góp phần vào sự thành công của đợt đánh giá.

Phát biểu tại lễ bế mạc, TS.Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc TT. KĐCLGD - ĐHQGHN gửi lời cảm ơn Trường Đại học Hồng Đức đã tin tưởng và tiếp tục đồng hành với TT. KĐCLGD - ĐHQGHN trong hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục. Đại diện TT KĐCLGD đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong việc triển khai đồng bộ hoạt động tự đánh giá cấp CTĐT, cải tiến chất lượng và cảm ơn đội ngũ chuyên gia của Đoàn ĐGN đã có những phát hiện, tư vấn nhằm giúp Nhà trường và các Khoa, Ngành, Chuyên ngành cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo.

Kết thúc phiên bế mạc, PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS.Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN và PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn chuyên gia ĐGN đã ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 07 CTĐT của Nhà trường theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Trường ĐH Hồng Đức.

Kết quả đánh giá ngoài của Đoàn chuyên gia sẽ là cơ sở để các ngành đã được đánh giá nói chung, ngành Thạc sĩ Quản lý Giáo dục của Trường Đại học Hồng Đức nói riêng thực hiện kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc gia./.

Một số hình ảnh của quá trình đánh giá ngoài CTĐT Thạc sĩ Quản lý Giáo dục

Media/2012_tlgd.hdu.edu.vn/FolderFunc/202304/Images/qlgd1-20230430101213-e.jpg

T.S Cao Xuân Hải thay mặt cho Ban thư ký trình bày tóm tắt Báo cáo Tự đánh giá CTĐT Thạc sĩ Quản lý Giáo dục tại phiên khai mạc.

Media/2012_tlgd.hdu.edu.vn/FolderFunc/202304/Images/qlgd2-20230430101244-e.jpg

Nhóm chuyên trách CTĐT Thạc sĩ QLGD chụp ảnh lưu niệm với Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tại phiên bế mạc

Media/2012_tlgd.hdu.edu.vn/FolderFunc/202304/Images/qlgd3-20230430101329-e.jpg

Nhóm chuyên trách CTĐT Thạc sĩ QLGD chụp ảnh lưu niệm với Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tại phiên bế mạc

Media/2012_tlgd.hdu.edu.vn/FolderFunc/202304/Images/qlgd4-20230430101414-e.jpg

PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN và PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn chuyên gia ĐGN ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 07 CTĐT của Nhà trường.

Tin liên quan