MỤC TIÊU ĐÀO TẠO NGÀNH THẠC SĨ QLGD - HƯỚNG ỨNG DỤNG

4/25/2023 9:02:35 AM

Mục tiêu đào tạo của chương trình

1.1. Mục tiêu chung

            Đào tạo nguồn nhân lực có năng lực phát triển kết quả nghiên cứu cơ bản trong lĩnh vực quản lý giáo dục, quản trị cơ sở giáo dục; ứng dụng các công nghệ nguồn thành các giải pháp công nghệ trong quản trị trong cơ sở giáo dục, có năng lực quản lý, quản trị giáo dục và năng lực nghiên cứu ứng dụng trong khoa học quản lý giáo dục, phát hiện và giải quyết các vấn đề về thực tiễn giáo dục cũng như trong quản lý, quản trị cơ sở giáo dục; có năng lực nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong quản lý, quản trị và hoạt động nghề nghiệp đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng trong thời kỳ chuyển đổi số.

1.2. Mục tiêu cụ thể

PO1: Hiểu biết sâu rộng về khoa học Mác Lê nin, tư tưởng Hồ chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Tâm lý học, lý luận về quản lý giáo dục và quản trị cơ sở giáo dục.

PO2: Hiểu biết sâu rộng kiến thức hiện đại về quản trị nhân sự; quản trị chất lượng GD; quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong giáo dục; quản trị hoạt động dạy học, giáo dục; quản trị xây dựng văn hóa nhà trường và quản lý sự thay đổi của cơ sở giáo duc; có kiến thức thực tế và sâu rộng  về kiểm tra, đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục.

PO3: Kỹ năng nghiên cứu ứng dụng khoa học giáo dục và quản lý giáo dục

PO4: Kỹ năng vận dụng được lý luận về quản lý giáo dục trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục; Kỹ năng phát triển các kết quả nghiên cứu cơ bản trong thực tiễn, ứng dụng các giải pháp nghiên cứu cơ bản trong hoạt động nghề nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị.

P05: Vận dụng được kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, tin học trong giảng dạy, quản trị nhà trường và nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục.

PO6: Tự chủ, tự chịu trách nhiệm về quá trình học tập, rèn luyện, giảng dạy và quản trị nhà trường, nghiên cứu khoa học; tích cực trong tiếp nhận và tạo ra sự thay đổi.

 

Tin liên quan