MỤC TIÊU ĐÀO TẠO NGÀNH THẠC SĨ QLGD- HƯỚNG NGHIÊN CỨU

4/25/2023 9:01:27 AM

  Mục tiêu chung

            Đào tạo nguồn nhân lực có năng lực nghiên cứu chuyên sâu về nguyên lý, lý thuyết cơ bản trong quản lý giáo dục và quản trị cơ sở giáo dục, có năng lực phát triển các công nghệ nguồn làm nền tảng để phát triển các khoa học ứng dụng và công nghệ; có năng lực quản lý, quản trị giáo dục và năng lực nghiên cứu về khoa học quản lý giáo dục; năng lực phát hiện và giải quyết các vấn đề về thực tiễn giáo dục, thực tiễn quản lý giáo dục trong các cơ sở giáo dục; có năng lực nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong quản lý, có khả năng thích ứng với thay đổi, quản trị và hoạt động nghề nghiệp đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng trong thời kỳ chuyển đổi số.

Mục tiêu cụ thể

PO1: Hiểu biết sâu rộng về khoa học Mác Lê nin, tư tưởng Hồ chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Tâm lý học, lý luận về quản lý giáo dục và quản trị cơ sở giáo dục.

PO2: Hiểu biết sâu rộng kiến thức hiện đại về quản trị nhân sự; quản trị chất lượng GD; quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong giáo dục; quản trị hoạt động dạy học, giáo dục; dự báo giáo dục, quản trị xây dựng văn hóa nhà trường và quản lý sự thay đổi của cơ sở giáo dục, phát triển chương trình giáo dục nhà trường, có kiến thức thực tế và sâu rộng  về kiểm tra, đánh giá và Kiểm định chất lượng giáo dục;

PO3: Có kỹ năng quản trị trong giáo dục; kỹ năng giáo dục kỹ năng sống cho người học; Vận dụng được lý luận về quản lý giáo dục trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục;

PO4: Có kỹ năng truyền đạt tri thức, thích nghi, tự định hướng và hướng dẫn người khác thực hiện nhiệm vụ; Kỹ năng phân tích, đánh giá về các hoạt động giáo dục, các hoạt động quản lý và giải quyết các tình huống trong các cơ sở giáo dục.

PO5: Vận dụng được kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, tin học trong giảng dạy, quản trị nhà trường và nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục.

PO6: Tự chủ, tự chịu trách nhiệm về quá trình học tập, rèn luyện, thực hiện các nhiệm vụ trong các cơ sở giáo dục và quản trị nhà trường, nghiên cứu khoa học.

Tin liên quan