báo cáo chuyên đề Tháng 12/2022

2/16/2023 4:25:48 PM

Thực hiện kế hoạch năm học 2022 - 2023, ngày 25 tháng 11 năm 2022, TS. Cao Thị Cúc đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Quản lý sự thay đổi trong nhà trường.

          Trong quá trình đổi mới giáo dục và đào tạo hiện nay, quản lý giáo dục đóng vai trò đầu tàu để vận hành cả hệ thống giáo dục theo đúng hướng và đi đến đích. Để hệ thống giáo dục thay đổi theo hướng tích cực, hiện đại và hiệu quả cần thay đổi phương thức hoạt động quản lý giáo dục nhằm quản lý những con người thực thi sự thay đổi phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể.

          Trong chuyên đề này, tác giả tập trung làm rõ:

- Tính tất yếu của sự thay đổi trong giáo dục và những thách thức đối với quản lý nhà trường trong giai đoạn hiện nay;

- Một số vấn đề về quản lý sự thay đổi trong giáo dục;

- Một số giải pháp quản lý nhà trường trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo hiện nay

          Nhà trường vừa là một tổ chức xã hội vừa là cơ quan chuyên môn, do đó sự sự thay đổi của nhà trường tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của con người và xã hội. Quản lý sự thay đổi trong nhà trường muốn đạt được thành công phải dựa trên sự thay đổi của cả hệ thống giáo dục, đồng thời coi trọng và phát huy những yếu tố khác biệt ở mỗi đơn vị, mỗi cá nhân.

Kết quả nghiên cứu chuyên đề này là nguồn tài liệu tham khảo quan trọng, giúp bổ sung kiến thức chuyên môn cho giảng viên giảng dạy hệ thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu đào tạo đã đề ra.

Bộ môn Giáo dục học

Tin liên quan