Bộ môn Giáo dục học tổ chức sinh hoạt chuyên môn học thuật tháng 11 năm 2023

12/28/2023 10:50:27 AM

Thực hiện kế hoạch năm học 2023 - 2024, ngày 23 tháng 11 năm 2023 Th.S Nguyễn Phương Lan đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học”.

Trong chuyên đề này, tác giả tập trung làm rõ những nội dung cơ bản sau:

- Khái quát chung về hoạt động trải nghiệm;

- Nguyên tắc thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học;

- Cấu trúc của kế hoạch hoạt động trải nghiệm;

- Hướng dẫn xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học.

Hoạt động trải nghiệm ở tiểu học nhằm hình thành những phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và một số năng lực thành phần đặc thù của hoạt động này như: năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp, năng lực thích ứng với những biến động trong cuộc sống và các kỹ năng sống khá.   

Qua nghiên cứu chuyên đề cho thấy, việc tìm ra những cách làm, hướng đi sáng tạo, phù hợp với thực tiễn trong thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm là đòi hỏi tất yếu đối với các trường tiểu học nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm nói riêng, chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh tiểu học nói chung.

Kết quả nghiên cứu chuyên đề này là nguồn tài liệu tham khảo quan trọng, giúp bổ sung kiến thức chuyên môn cho giảng viên giảng dạy các học phần Giáo dục học, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu đào tạo đã đề ra.

Bộ môn Giáo dục học

 

Tin liên quan