Báo cáo chuyên đề tháng 03/2022

6/17/2022 11:35:05 AM
Thực hiện kế hoạch năm học 2021 - 2022, ngày 22 tháng 3 năm 2022, PGS.TS Nguyễn Thị Hà Lan đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục.

Thực hiện kế hoạch năm học 2021 - 2022, ngày 22 tháng 3 năm 2022, PGS.TS Nguyễn Thị Hà Lan đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục.

Vấn đề toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế về giáo dục và cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 cùng với nền kinh tế tri thức đã có những tác động trực tiếp đến các nền giáo dục trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế là nhiệm vụ được chú trọng hàng đầu.

Kiểm định chất lương giáo dục là quá trình đánh giá nhằm đưa ra quyết định công nhận một cơ sở giáo dục hay một chương trình đào tạo của nhà trường đáp ứng các chuẩn mực qui định. Kiểm định chất lượng giáo dục không chỉ phản ánh cho các bên liên quan những bằng chứng xác thực về chất lượng đào tạo mà còn tạo ra cơ hội và động lực để các cơ sở giáo dục không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục. Chỉ có thực hiện kiểm định chất lượng mới mang lại những giá trị đích thực, nâng cao thương hiệu và chất lượng đào tạo của mỗi một cơ sở giáo dục.

Trong nghiên cứu này tác giả tập trung làm rõ:

  1. Đặc trưng của kiểm định chất lượng giáo dục;
  2. Quy trình tiến hành kiểm định chất lượng giáo dục

Kiểm định chất lượng giáo dục là một công cụ hữu hiệu giúp các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, duy trì các chuẩn mực chất lượng giáo dục và không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Chính vì vậy, chuyên đề đã được đánh giá có tính cấp thiết và tính thực tiễn cao. Kết quả nghiên cứu chuyên đề giúp bổ sung kiến thức chuyên môn cho giảng viên đang giảng dạy các học phần Giáo dục học, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu đào tạo đã đề ra.

Bộ môn Giáo dục học

 

 

 

Tập tin đính kèm

Tin liên quan